Nhận biết TV Sony chính hãng

Để nhận biết TV Sony chính hãng khách hàng cần đặc biệt lưu ý đến các dấu hiệu như tem chống hàng giả, tem chính hãng và thẻ bào hành.

 

Nói đến công nghệ thì không thể nào không nhắc đến ông lớn Sony. Với sự đa dạng trong ngành hàng và từng chủng loại sản phẩm, thương hiệu Sony luôn được đông đảo mọi người trên toàn thế giới biết đến và tin dùng rộng rãi. 

Chính sự nổi tiếng này đã thôi thúc nhiều đối tượng xấu mạo danh nhãn mác, thương hiệu Sony để kiếm lời từ việc bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, đặc biệt là các loại TV. Do vậy, khách hàng trước khi mua TV cần phải đặc biệt lưu ý.

Hướng dẫn nhận biết TV Sony chính hãng

Tem chống hàng giả, tem chính hãng và thẻ bảo hành là 3 dấu hiệu quan trọng để xác định TV Sony chính hãng hay không. Sau đây là cách nhận biết từng loại:

1.     Tem chống hàng giả

Tem này của Sony có dạng tem giấy, hình chữ nhật và họa tiết lưới màu đỏ. Trên tem có in chữ viết hoa có dấu  “TEM CHỐNG HÀNG GIẢ”, “SẢN XUẤT – PHÂN PHỐI – ĐỘC QUYỀN” và logo chìm của Viện khoa học hình sự - Bộ công an cùng logo của Sony.

2.    Tem chính hãng

Có dạng hình vuông, trên tem có dòng chữ “SONY VIETNAM” không dấu và các ký hiệu hình tròn được sắp xếp to dần từ trái qua phải tạo hình chữ “S” (đặc trưng của Sony).

3.    Thẻ bảo hành

Để nhận biết TV Sony chính hiệu hay không ngoài tem chống hàng giả, tem chính hãng, khách hàng cần kiểm tra thêm thẻ bảo hành sản phẩm. Thẻ bảo hành TV Sony có dạng giấy, kích thước lớn tương đương khổ A4 để có thể gấp gọn và cất giữ. Trên thẻ có tem bảo hành hình tròn, nền màu bạc in ở góc trái. 

Thẻ bảo hành được Sony thiết kế khá đơn giản. Mặt trước thẻ in thông tin bằng 2 thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Anh. Nội dung mặt trước gồm có:

  • Số phiếu
  • Thời hạn bảo hành
  • Loại máy
  • Số máy
  • Các thông tin người mua (họ tên, địa chỉ, số điện thoại,…)
  • Ngày phát hành phiếu
  • Ngày mua…

Ngoài ra, trên thẻ còn có những quy định cần biết về bảo hành. 

Mặt sau thẻ bao gồm:

  • Danh sách các trung tâm bảo hành theo tình thành cùng địa chỉ và số điện thoại liên hệ
  • Thông tin liên hệ khi cần thiết

Ngoài 3 dấu hiệu trên, khách hàng cần kiểm tra các dấu hiệu khác như sau:

  • Dấu niêm phong phải còn nguyên vẹn
  • Thông tin bên ngoài thùng rõ ràng, trùng khớp với sản phẩm bên trong
  • Tem, thẻ bảo hành nguyên vẹn, không rách nát, tẩy xóa…

Bài viết khác

0904 791 792

© Trung tâm Bảo hành Tivi SONY tại Hà Nội. All rights reserved.