Mấy ngày nay trên mạng đang rộ thông tin về trường hợp của chị Thảo ở Uông Bí, Quảng Ninh bị từ chối bảo hành TV Sony. Được biết, ngày 23/5/2014 chị Thảo có mua chiếc TV Sony BRAVIA 40W600B sản xuất vào tháng 2/2014 tại Việt Nam với giá hơn 12 triệu đồng. Tuy nhiên, đến tháng 9/2016 chiếc TV này bị chập chờn xuất hiện 2 vạch trên màn hình.
TV Sony Bravia KDL40W600B (40W600B)
Chính vì vậy, chị Thảo đã mang đến đại lý mua hàng để bảo hành vì cho rằng sản phẩm vẫn được bảo hành miễn phí. Chị Thảo cho biết:
"Tivi Sony này tôi mua từ tháng 5/2014, đến lúc hỏng là tháng 9/2016, có nghĩa đã hết bảo hành 2 năm. Nhưng trong phiếu mua hàng có thêm chính sách là sửa chữa trong vòng 6 tháng sau khi hết bảo hành. Nếu tính từ thời điểm mua TV đến lúc hỏng thì vẫn nằm trong giới hạn 6 tháng nên ngày 10/9 tôi mang TV này ra đại lý đã mua trước đó để nhờ họ xem xét”.
Tuy nhiên, phía đại lý đã từ chối bảo hành vì TV đã hết thời gian bảo hành 24 tháng tính từ ngày mua và quá 6 tháng kể từ ngày sản xuất nên không được sửa miễn phí. Đồng thời cũng thông báo lại lỗi với trung tâm bảo hành Sony tại Hải Phòng và trung tâm báo chi phí sửa chiếc TV dự tính hết khoảng 6 triệu đồng.
Như vậy, xét về lý thì Sony và phía đại lý không hề có lỗi gì trong việc này vì sản phẩm đã hết thời gian bảo hành. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Sony Electronics Việt Nam cũng giải thích thêm, thời hạn bảo hành của các loại tivi là 24 tháng tính từ ngày mua, nhưng không quá 30 tháng kể từ ngày phát hành phiếu bảo hành hoặc ngày sản xuất của Công ty Sony Electronics Việt Nam.
Điều này có nghĩa là chị Thảo chưa hiểu rõ chính sách bảo hành TV của Sony nên dẫn đến những nhầm lần. Để hiểu rõ hơn chính sách bảo hành TV Sony, người dùng có thể tham khảo tại đây.