Một số sự cố hình ảnh tivi Sony hay gặp và cách khắc phục

Ngày đăng: 09/03/2017 - Lượt xem: 1065
1 bầu chọn / điểm trung bình: 5

Tổng hợp các sự cố hình ảnh tivi Sony hay gặp. Tìm hiểu nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục sự cố tại nhà.

Sau một thời sử dụng, dù không muốn nhưng tivi Sony hay nhiều thiết bị vô tuyến khác cũng sẽ gặp phải các sự cố hư hỏng. Các sự cố đó gồm sự cố âm thanh, sự cố hình ảnh, sự cố kết nối mạng, sự cố khác. Trong đó, sự cố hình ảnh là sự cố thường gặp nhất.

Chính vì vậy, bài viết kỳ này Trung tâm Bảo hành – Sửa chữa tivi Sony tại Hà Nội sẽ giúp người nhận biết và đưa ra hướng xử lý hiệu quả nhất đối với các vấn đề liên quan đến hình ảnh của tivi Sony. 

Các sự cố hình ảnh tivi Sony hay gặp

Sự cố hình ảnh

Nguyên nhân

Cách khắc phục

Màn hình TV xuất hiện các chấm đen hoặc chấm sáng nhỏ

Màn hình được tạo bởi các điểm ảnh. Vì vậy, hiện tượng này không phải dấu hiệu của sự cố.

 

Hình ảnh bị méo

Thao tác cài đặt chế độ hình ảnh không thích hợp

Đặt [Motionflow] thành [Tiêu chuẩn] hoặc [Tắt].

Thay đổi cài đặt hiện tại của [Cinema] sang cài đặt khác.

Đặt [LNA] thành [Tắt] để cải thiện khả năng thu nhận hình ảnh.

Điều chỉnh [AFT] (Tinh Chỉnh Tự động) để cải thiện chất lượng hình ảnh cho quá trình thu tín hiệu analog.

TV để gần các nguồn gây nhiễu

Để TV tránh xa các nguồn gây nhiễu như điện thoại di động, ô tô, xe máy hoặc máy sấy tóc.

Sử dụng cáp đồng trục không phù hợp

Sử dụng cáp đồng trục (cáp hai lớp) 75 ôm chất lượng cao.

Hình ảnh không có màu/Hình ảnh tối

Do cài đặt

Chọn [Thiết lập lại] trong [Hình ảnh].

Nếu [Cảm ứng hiện diện] được đặt thành [Vừa phải] thì màn hình tạm thời tối lại hoặc hình ảnh bị tắt sau khi không phát hiện được chuyển động nào trong một khoảng thời gian đặt trước.

Màn hình thay đổi giữa sáng và tối

Nếu [Cảm ứng hiện diện] được đặt thành [Vừa phải] thì màn hình tạm thời tối hoặc hình ảnh bị tắt sau khi không phát hiện được chuyển động nào trong một khoảng thời gian đặt trước.

 

Hình ảnh từ thiết bị được kết nối với giắc (lỗ cắm) ngõ vào video  không có màu.

Kết nối của giắc ngõ vào video lỏng lẻo

Kiểm tra kết nối của giắc (lỗ cắm) ngõ vào video  và kiểm tra xem liệu các đầu nối có được cắm hết vào không.

Hình ảnh và/hoặc âm thanh bị méo.

 

Xem cách khắc phục tại đây

Bóng hình hoặc hình kép xuất hiện.

Kết nối ăngten có vấn đề

Kiểm tra kết nối ăngten (dây ăngten)/cáp.

 

Vị trí và hướng của ăngten không phù hợp

Kiểm tra vị trí và hướng của ăngten (dây ăngten)

Màn hình chỉ bị muỗi hoặc bị đen hình.

Ăngten bị gãy hoặc bẻ cong

Kiểm tra và thay mới ăngten

Hình bị nhiễu hoặc có tiếng ồn khi xem kênh TV.

 

Điều chỉnh [AFT] (Tinh Chỉnh Tự động) để có khả năng thu nhận hình ảnh tốt hơn.

Đặt [Lọc âm thanh] thành [Thấp] hoặc [Cao] để cải thiện chất lượng âm thanh cho quá trình thu tín hiệu analog.

Đặt [LNA] thành [Tắt] để cải thiện khả năng thu nhận hình ảnh.

Không hiển thị hình ảnh 3D./Hiệu ứng 3D yếu.

Có vật cản giữa Bộ đồng bộ tín hiệu 3D và Kính 3D

Hãy đảm bảo rằng không có vật cản giữa Bộ đồng bộ tín hiệu 3D và Kính 3D

Kính 3D hết pin hoặc pin yếu

Thay pin trong Kính 3D hoặc sạc pin nếu Kính 3D có pin có thể sạc lại.

Kính 3D chưa bật

Hãy đảm bảo rằng Kính 3D đã được bật.

 

Nếu 2 hình ảnh hiển thị song song, hãy bấm 3D để hiển thị Menu 3D, sau đó bấm 3D nhiều lần cho tới khi [Song song] xuất hiện. Nếu 2 hình ảnh được hiển thị một hình trên một hình dưới, hãy bấm 3D để hiển thị Menu 3D, sau đó bấm 3D nhiều lần cho tới khi [Trên-Dưới] xuất hiện.

Nếu màn hình cài đặt [Menu 3D] xuất hiện và hình ảnh 3D không được hiển thị, hãy tắt thiết bị phát nội dung 3D rồi bật lại

Không thể hiển thị ảnh Quét toàn cảnh 3D.

[Hiệu ứng trình chiếu] được đặt thành [Đơn giản].

Bấm OPTIONS, sau đó chọn [Tùy chọn phát lại] → [Hiệu ứng trình chiếu] → [Đơn giản].

 

Tính năng hiển thị ảnh Quét toàn cảnh 3D thông qua máy chủ media được chứng nhận DLNA không sẵn có

 

Các thanh màu đen xuất hiện ở cả hai phía của màn hình khi xem hình ảnh 3D.

Các thanh màu đen xuất hiện ở cả hai phía của màn hình để xử lý tín hiệu 3D cho chế độ hiển thị 3D giả lập hoặc khi điều chỉnh độ sâu của hình ảnh 3D trong [Hiệu chỉnh độ sâu 3D]

 

Không có hình ảnh từ thiết bị được kết nối.

Kết nối cáp và TV gặp sự cố chưa kết nối hoặc kết nối lỏng

Hãy bật thiết bị được kết nối.

Thẻ nhớ lắp không chính xác hoặc không đúng định dạng

Kiểm tra kết nối cáp giữa thiết bị và TV.

 

Bấm để hiển thị danh sách ngõ vào, sau đó chọn ngõ vào mong muốn.

Lắp chính xác thẻ nhớ hoặc thiết bị lưu trữ khác

Đảm bảo rằng thẻ nhớ đã được định dạng đúng.

Trường hợp đã thử nhiều lần mà không khắc phục được sự cố, người dùng nên gọi kỹ thuật sửa chữa để được khắc phục kịp thời hiệu quả. 

024 39 04 04 04 - 0904 791 792

Trung tâm bảo hành theo khu vực

  • TTBH Q. Hai Bà Trưng:                                        (024) 399.55.683 - 0904 320 486
  • TTBH Q. Đống Đa:                                               (024) 3990.6376 - 0904 791 792
  • TTBH Q. Cầu Giấy:                                              (024) 3996.2992 - 0904 519 488
  • TTBH Q. Tây Hồ:                                                  (024) 3995.0763 - 0904 518 229
  • TTBH Q. Hoàng Mai:                                            (024) 3995.6096 - 0904 058 486
  • TTBH Q. Nam Từ Liêm;                                       (024) 3759 0817 - 0906 519 519
  • TTBH Q. Thanh Xuân:                                          (024) 3993.4822 - 0904 608 568
  • TTBH Q. Long Biên:                                             (024) 3995.6097 - 0904 709 567
  • TTBH Q. Ba Đình:                                                (024) 3991.0636 - 0904 03 44 55
  • TTBH Q. Hà Đông:                                               (024) 2215 3036 - 0904 519 486
  • TTBH Q. Bắc Từ Liêm:                                         (024) 2214 2603 - 0912 556 622